Thương hiệu phở cuốn Hương Sơn nổi tiếng, siêu ngon

Phở cuốn Hương Sơn – Thương hiệu phở cuốn ngon nổi tiếng, là một trong những cái tên được nêu lên khi thực khách tìm kiếm danh sách các địa chỉ ăn phở cuốn tại Hà Nội. Cùng theo chân chúng tôi khám phá nguồn gốc của món phở cuốn và danh sách các quán phở cuốn chất lượng khác trong bài viết dưới đây nhé. 

Phở cuốn lọt top những món ăn không nên bỏ lỡ khi đến với Hà Nội
Phở cuốn lọt top những món ăn không nên bỏ lỡ khi đến với Hà Nội

Phở cuốn – Món ngon hấp dẫn không thể bỏ lỡ 

Niềm tự hào của ẩm thực Việt, lọt top những món ngon đặc sản Hà Nội được tạp chí thế giới công nhận, phở cuốn từ lâu đã trở thành hương vị truyền thống thân thuộc người dân Việt Nam và các du khách ghé thăm. 

Phở cuốn xuất hiện đầu tiên tại Ngũ Xã, Hà Nội. Nơi đây được xem là cái nôi sinh ra món ăn độc đáo này. Theo nhiều câu chuyện kể lại, phở cuốn được xem là một biến thể thú vị từ món phở nước truyền thống. 

Thay vì thưởng thức bát phở với nước dùng nóng hổi, người dân đã sáng tạo ra cách ăn phở độc đáo bằng cách cuốn các nguyên liệu quen thuộc vào miếng bánh phở tráng mềm. Bằng cách này giúp cho món phở cuốn vẫn giữ được những nguyên liệu đặc trưng của phở, đồng thời mang đến một hương vị phở mới lạ, thanh mát. 

Quán phở Nam Hương bình dân nổi tiếng được khách hàng ưa chuộng

Phở cuốn Hương Sơn - Món ăn nổi tiếng được thực khách ưa chuộng
Phở cuốn Hương Sơn – Món ăn nổi tiếng được thực khách ưa chuộng

Từ một món ăn sáng tạo, phở cuốn nhanh chóng trở thành một món ăn “quốc bảo” được yêu thích rộng rãi không chỉ ở Hà Nội mà còn vươn ra nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, hay thậm chí ở cả nước ngoài. Những thương hiệu có thể kể đến: phở cuốn Hương Sơn, phở cuốn Hưng Bền, phở cuốn Thanh Hằng, phở cuốn Ngũ Xã 66 Duy Tân…

Đặc điểm nổi bật của món phở cuốn chuẩn vị đất kinh kỳ 

Phở cuốn Hà Nội, với hương vị đặc trưng cùng cách chế biến riêng luôn tạo nên sức hút khó cưỡng với thực khách. Thông thường, các nguyên liệu để tạo nên phở cuốn chuẩn vị thường bao gồm: bánh phở, nhân cuốn và nước chấm. 

Bánh phở được lựa chọn phải là những miếng bánh tráng mỏng, dai vừa và khi cuốn không bị rách. Hương thơm của bánh phở phải có hương thơm của gạo, không quá nồng. Bánh phở Hà Nội thường dai hơn so với các loại bánh phở tại nhiều địa phương khác. 

Phần nhân cuốn của bánh phở Hà Nội thường sẽ dùng thịt bò thái mỏng, tái hoặc chín tới với vị ngọt tự nhiên từ thịt bò tươi. Đặc biệt phải có đầy đủ các loại rau thơm như kinh giới, húng quế, xà lách, dưa chuột và cà rốt. 

Nước chấm phở cuốn Hà Nội được pha chế từ nước mắm ngon, với vị chua ngọt mặn hài hòa. Không giống như ở nhiều nơi khác, vị nước chấm này sẽ thường đậm đà và rõ vị chua mặn ngọt hơn hẳn.

Phở Minh – Quán Phở 80 năm tuổi Sài Gòn có gì đặc biệt?

Yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn quán phở cuốn ngon chất lượng 

Để chọn được một quán phở cuốn ngon chất lượng, thực khách nên lưu ý đến một vài điểm sau: 

  • Nguồn gốc và uy tín của quán ăn: Những quán phở cuốn đã có tiếng lâu năm thường sẽ có công thức và bí quyết làm nên món ăn ngon riêng, đảm bảo mang đến trải nghiệm thưởng thức tốt nhất cho khách hàng. 

  • Độ tươi ngon của nguyên liệu: Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, được trình bày đẹp mắt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

  • Nước chấm: Hương vị nước chấm phải được pha chế có vị chua ngọt hài hòa, đậm đà, không quá mặn hoặc quá ngọt. 

  • Không gian thưởng thức: Quán ăn phải được lau dọn và sạch sẽ, thoáng mát và nhân viên phục vụ nhiệt tình, mến khách.

Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa có gì đặc biệt?

Phở cuốn Hương Sơn – Thương hiệu phở cuốn ngon số 1 Hà Nội

Là một trong những thương hiệu phở cuốn tồn tại nhiều năm tại Hà Nội, phở cuốn Hương Sơn có gì để khiến khách hàng hài lòng đến vậy? 

Chất lượng tạo nên danh tiếng thương hiệu phở cuốn Hương Sơn 

Thương hiệu phở cuốn Hương Sơn nổi tiếng lâu đời không chỉ chinh phục khách hàng bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Mỗi cuốn phở đều được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật chuẩn mực. 

Hương vị phở đặc trưng được chế biến bởi những người đầu bếp lành nghề
Hương vị phở đặc trưng được chế biến bởi những người đầu bếp lành nghề

Với lớp vỏ bánh mềm dai, nhân thịt bò thơm ngọt, đầy đặn cùng phần rau sống tươi mát được cuộn lại. Mỗi miếng phở cuốn được hòa cùng hương vị nước chấm chua ngọt hài hòa đều mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.  

Bên cạnh phở cuốn truyền thống, thực đơn của Hương Sơn còn có nhiều biến tấu hấp dẫn từ chiên cho đến xào. Nhằm đảm bảo nhu cầu ăn uống và khám phá ẩm thực của mọi thực khách ghé quán.

Phở Sướng: Món ăn giữ trọn vị phở truyền thống Hà Thành

Địa chỉ thưởng thức phở cuốn Hương Sơn 

  • Địa chỉ: Số nhà 19 Ngũ Xã – Trúc Bạch – Ba Đình – Hà Nội 

  • Thời gian mở cửa: 8h00 – 21h00 

  • Mức giá: 15.000. 50.000 đồng 

Nằm trong con đường Ngũ Xã nổi tiếng, một trong những địa chỉ ẩm thực của Hà Nội, phở cuốn Hương Sơn luôn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Không gian quán luôn được đảm bảo sạch sẽ, mát mẻ, chỗ ngồi tương đối thoải mái, là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn cùng bạn bè và gia đình. 

Gợi ý chi tiết các địa điểm thưởng thức phở cuốn Ngũ Xã hấp dẫn 

Ngoài phở cuốn Hương Sơn, thực khách có thể tham khảo thêm các địa chỉ phở cuốn ngon ở Hà Nội dưới đây. 

Phở cuốn Hương Mai 

Thương hiệu phở cuốn Hương Mai hoạt động rộng rãi với chuỗi 14 cơ sở phủ khắp nơi tại Hà Nội. Với chất lượng đảm bảo, thời gian ra món nhanh chóng và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện. Phở cuốn Hương Mai cũng là một địa chỉ rất đáng để thử khi đến với thủ đô. 

  • Địa chỉ: Số nhà 25 Ngũ Xã – Ba Đình – Hà Nội (cơ sở chính) 

  • Thời gian mở cửa: 9h30 – 21h30

TOP 5+ Phở Bát Đá Hà Nội nổi tiếng ăn một lần nhớ mãi

Phở cuốn Hưng Bền

Đa dạng các món phở chiên, phở cuốn, phở xào
Đa dạng các món phở chiên, phở cuốn, phở xào

Là địa chỉ quen thuộc của nhiều người Hà Nội, phở cuốn Hưng Bền được đánh giá là không hề kém cạnh phở cuốn Hương Sơn ở độ ngon và chất lượng của món ăn tại quán. Menu đa dạng vừa có phở cuốn, vừa có phở chiên phồng giúp thực khách tha hồ tận hưởng hương vị thơm ngon món ăn Hà Nội. 

  • Địa chỉ: Số nhà 118 Trấn Vũ – Ba Đình – Hà Nội 

  • Thời gian mở cửa: 9h00 – 23h00 

Phở cuốn Thanh Hằng

Phở cuốn Thanh Hằng tọa độ ngay vị trí đắc địa gần Hồ Tây lộng gió. Phở cuốn ở đây mang một vị thơm ngon đặc biệt với hương vị bánh phở thơm nức, cùng phần thịt bò ngon mềm, ẩm mọng tạo nên cảm giác “đã miệng” khi thưởng thức. 

  • Địa chỉ: Số nhà 29B Ngũ Xã – Ba Đình – Hà Nội (cơ sở chính) 

  • Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00

Phở Thìn Hà Nội – Hương vị đặc trưng của nền văn hoá

Phở cuốn là một ví dụ điển hình cho sự sáng tạo trong nền văn hóa ẩm thực phong phú của người Việt. Với hương vị thơm ngon, thanh mát, phở cuốn nói chung và thương hiệu phở cuốn Hương Sơn nói riêng đã trở thành một phần không thể thiếu trong danh sách những món ăn bạn nhất định phải thử khi ghé tới Hà Nội. 

Tự hào là đơn vị dẫn đầu sản xuất và phân phối nồi nấu phở bằng điện cao cấp nhất thị trường hiện nay, NEWSUN cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh thị trường cùng chính sách bảo hành hấp dẫn, uy tín số 1. Liên hệ để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết liên quan

Phở Hương Bắc – Cảm nhận hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn

Nằm ngay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, quán Phở Hương Bắc mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đậm chất Bắc Bộ. Dù không nổi bật như những nhà hàng lớn khác, Phở Hương Bắc vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự chăm […]

Xem thêm

Phở Hương Việt Ecopark Hưng Yên | Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Nằm tại khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Phở Hương Việt không chỉ là một điểm đến ẩm thực, mà còn là nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực chân thực, gần gũi và đầy bản sắc. Với không khí thoải mái và thân thiện, quán tạo cảm giác như trở […]

Xem thêm

Phở Cuốn Hương Bền – Điểm hẹn của những tín đồ ẩm thực

Nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, phở cuốn Hương Bền đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực. Với món phở cuốn đặc trưng cùng hương vị thơm ngon, quán đã chiếm trọn tình cảm của thực khách từ khắp nơi. Không chỉ nổi bật với chất lượng […]

Xem thêm

Phở cuốn Mai Hương lọt top địa chỉ thưởng thức ngon khó cưỡng

Trong số những thương hiệu phở cuốn nổi tiếng, phở cuốn Hương Mai (hay phở cuốn Mai Hương) đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến của thực khách miền Bắc. Đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn, nổi bật không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi sự tận tâm […]

Xem thêm

Tham khảo ngay những quán phở gà gần đây nhất định phải thử

Khi nhắc đến ẩm thực ở Quận 1, không thể không đề cập đến phở gà. Với sự phát triển không ngừng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán phở gà gần đây. Những tô phở gà nóng hổi với nước dùng thơm, thịt gà tươi ngon sẽ mang đến cho bạn trải […]

Xem thêm

Cách làm phở cuốn thập cẩm thơm ngon chuẩn vị Hà Thành

Phở cuốn thập cẩm – Một trong những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé bất kỳ quán phở nào trên mọi miền tổ quốc. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, chẳng muốn đi đâu xa, bạn cũng có […]

Xem thêm