Phở Minh – Quán Phở 80 năm tuổi Sài Gòn có gì đặc biệt?

Phở là một món ăn ngon tuyệt, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mọi tín đồ ẩm thực cả trong nước lẫn quốc tế. Nhiều quán phở nổi tiếng ở Sài Gòn đã được Michelin công nhận là những điểm đến ẩm thực đáng thử. Một trong những quán phở nổi tiếng đó là Phở Minh – Quán phở với hương vị đặc trưng không gì thay thế được. Vậy điều gì đã khiến Phở Minh nhận được nhiều lời khen ngợi từ Michelin đến vậy? Hãy cùng Newsun khám phá nhé!

Quán phở Minh nổi tiếng 80 năm tuổi
Quán phở Minh nổi tiếng 80 năm tuổi

Đôi nét về quán phở Minh – Quán phở nép mình trong con ngõ nhỏ

Nếu bạn ở Sài Gòn mà chưa từng nghe đến phở Minh hoặc chưa từng ghé quán thì quả là điều tiếc nuối. Quán ăn đã trường tồn hơn 70 năm tại thành phố Sài Thành hoa lệ này. Vậy quán ở đâu và ra có mặt từ khi nào?

Địa chỉ phở Minh

Quán phở Minh nằm tại số 63/6 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, mở cửa từ 6h30 đến 9h45 sáng. Quán có vị trí rất gần trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách khoảng 400 mét. Vậy nên việc tìm đường đến đây khá đơn giản. Tuy nhiên, vì hẻm 63 không quá rộng, bạn cần chú ý để không bị bỏ lỡ, vì nếu đi lố sẽ phải vòng lại khá xa do là đường một chiều.

Dù nằm trong một con hẻm nhỏ, tên tuổi của Phở Minh vẫn luôn xuất hiện trong danh sách những quán phở nổi tiếng ở Sài Gòn. Đặc biệt, quán còn được Michelin Guide công nhận là một trong những địa chỉ ẩm thực ngon, giá cả hợp lý tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Quán hấp dẫn thực khách với hương vị phở Bắc đặc trưng. Dù qua nhiều thế hệ, phong cách nêm nếm độc đáo cùng công thức gia truyền của quán vẫn không bị hoà lẫn với bất kỳ tiệm phở nào. Từ đó, khiến ngay cả những người khó tính nhất cũng phải mê mẩn. Mặc dù tọa lạc ở ngõ nhỏ khá khó tìm, quán vẫn luôn thu hút đông đảo tín đồ ẩm thực đến để thưởng thức.

Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa có gì đặc biệt?

Câu chuyện ra đời của quán phở Minh

Năm 1942, phở Minh chỉ là một chiếc xe đẩy bán hàng do ông Trần Minh sáng lập. Khi gia đình ông Nam chuyển đến lập nghiệp, chiếc xe phở chính thức ra đời. Ban đầu, xe phở được đặt cạnh Rạp Casino (sau này đổi tên thành Vinh Quang. Xe do ông Minh cùng em gái là Năm quản lý. Đến năm 1950, gia đình ông Minh đã có một gian nhà nhỏ để kê bàn phục vụ thực khách. Lúc này quán nằm ở căn đối diện so với hiện tại và chưa được cải tạo như bây giờ.

Câu chuyện ra đời của quán phở 80 năm tuổi Sài Gòn
Câu chuyện ra đời của quán phở 80 năm tuổi Sài Gòn

Sau gần 80 năm phát triển, quán phở đã được truyền lại cho thế hệ thứ ba, cháu gái của ông Trần Minh. Bà Sáu, con gái ông Minh, là thế hệ thứ hai tiếp quản tiệm phở. Mặc dù đã trải qua nhiều thế hệ, Phở Minh vẫn giữ được hương vị đặc trưng của ngày xưa với nồi nước dùng thơm lành đặc biệt.

Hiện phở Minh chỉ có một cơ sở tại 63/6 Pasteur, không kinh doanh nhượng quyền. Nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa phở Minh và phở Bình Minh Restaurant. Tuy nhiên, 2 quán hoạt động riêng lẻ, không có mối liên hệ tới nhau. Dù có cùng tên, mỗi quán lại mang đến những phong cách và hương vị riêng.

Phở Sướng: Món ăn giữ trọn vị phở truyền thống Hà Thành

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại phở Minh

Phở Minh gây “thương nhớ” cho khách hàng với 3 đặc điểm nổi bật sau đây:

Phong cách phở bắc được biến tấu độc đáo 

Ban đầu, khi ông Minh mới vào Nam, phở của ông mang hương vị chuẩn Bắc với công thức truyền thống. Nước dùng ngọt tự nhiên từ xương và không nêm nếm phụ gia. Tuy nhiên, theo thời gian, món phở ở quán đã được biến tấu sao cho phù hợp hơn với khẩu vị của thực khách miền Nam cũng như miền Bắc hơn.

Phở Minh có hương vị Bắc truyền thống pha chút hương vị Sài Gòn
Phở Minh có hương vị Bắc truyền thống pha chút hương vị Sài Gòn

Ngày nay, tô phở tại quán được phục vụ kèm với giá trụng, rau húng quế, ngò gai, chanh và tương… mang đậm bản sắc ẩm thực Nam Bộ. Dù tô phở có nhiều hành như phở Bắc nhưng nước dùng có lớp béo ngậy chứ không hoàn toàn trong suốt.

So với phở Nam, nước dùng ở Phở Minh đậm đà hơn. Sự đậm đà chủ yếu nhờ vào nước hầm xương chứ không sử dụng các gia vị như quế, hồi hay đinh hương. Ngoài xương, nồi nước dùng còn có thêm gừng nướng và sả cây, tạo nên hương vị đặc trưng cho món phở.

Để đảm bảo độ tô phở tươi ngon, chất lượng, thịt bò được lựa chọn kỹ lưỡng. Thực khách có thể yêu cầu thịt tái, nạm hoặc gân tùy theo sở thích. Ngoài ra, quán còn phục vụ món pate khá hấp dẫn mà bạn có thể gọi thêm để thưởng thức.

TOP 5+ Phở Bát Đá Hà Nội nổi tiếng ăn một lần nhớ mãi

Không gian quán thoáng mát, sạch sẽ

Ngoài món ăn ấn tượng, điều thu hút thực khách đến với quán chính là không gian nơi đây. Cách bài trí của cửa hàng được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết. Chén đũa luôn được giữ gìn sạch sẽ, bàn ghế được lau chùi bóng loáng. Mỗi bàn đều có sọt rác riêng, nhằm đảm bảo vệ sinh và tạo cảm giác thẩm mỹ.

Không gian quán phở dù không lớn nhưng rất sạch sẽ, thoáng mát
Không gian quán phở dù không lớn nhưng rất sạch sẽ, thoáng mát

Dù không có diện tích lớn, Phở Chú Minh vẫn được thiết kế tinh tế và sáng tạo. Quán khéo léo tận dụng hướng gió Đông Nam để mang lại không khí mát mẻ cho thực khách. Vì vậy, trong cái nóng oi ả của Sài Gòn, ghé qua đây để thưởng thức phở quả là một lựa chọn tuyệt vời.

Phở Thìn Hà Nội – Hương vị đặc trưng của nền văn hoá

Thái độ phục vụ tuyệt vời

Bên cạnh không gian thoáng mát, hương vị thơm ngon, thái độ phục vụ và sự chăm sóc khách hàng tại đây cũng là một điểm cộng đáng kể. Bạn sẽ được tiếp đón nồng nhiệt từ chủ quán đến nhân viên. Ngay cả trong giờ cao điểm, món ăn vẫn được bưng ra nhanh chóng.

4 món “kinh điển” tại quán phở Minh

Phở Minh phục vụ khách hàng đa dạng món ăn. Trong đó, có 4 món best seller ai thử qua cũng đều phải “xiêu lòng”:

Phở bò tái 

Món phở bò tái tại quán được nhiều khách hàng lựa chọn
Món phở bò tái tại quán được nhiều khách hàng lựa chọn

Thực đơn của quán chủ yếu tập trung vào các món bò được hầm cho mềm. Tuy nhiên, rất nhiều thực khách ghé quán lại lựa chọn thưởng thức phở bò tái. Những miếng thịt thăn, bắp bò tươi được chần qua nước sôi chỉ trong vòng 2 phút. Sau đó, xếp gọn gàng lên tô phở. Khi nước dùng nóng được chan lên, hương thơm tỏa ra khiến thực khách không thể cưỡng lại, chỉ muốn thưởng thức ngay. Vị ngọt và mềm của thịt bò hòa quyện với bánh phở óng ánh và nước dùng thơm lừng. Kết hợp với rau sống, món ăn trở nên hoàn hảo và ngon hết nước chấm.

Review quán phở Hạnh phúc thơm ngon nức tiếng Nha Trang

Phở bò gân 

Đây là món ăn được cho vào sau cùng trong thực đơn. Tuy nhiên, trong vài chục năm qua, món này đã thu hút được đông đảo thực khách. Những thớ gân bò được ninh kỹ trong nước dùng, thấm đẫm hương vị mà không hề dai. Kết hợp với đó là hương thơm của gạo tươi từ bánh phở hòa quyện cùng nước dùng. Tổng quan lại, món ăn mang đến cảm giác say đắm lòng người.

Phở vè

Phở vè là sự kết hợp của gân bò dai giòn và thịt mềm mọng nước
Phở vè là sự kết hợp của gân bò dai giòn và thịt mềm mọng nước

Nếu bạn yêu thích sự độ mềm mại của thịt bò và độ giòn dai của gân, thì phở vè chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Phở vè được làm từ thịt ở phần bụng bò, xen lẫn gân và một chút mỡ. Thịt được hầm nhừ để thấm đẫm hương vị, mang lại sự hấp dẫn khó cưỡng. Phở vè là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại quán.

Phở Hòa Pasteur – Quán phở góp phần mang ẩm thực Việt

Phở bò nạm

Phở nạm bò với phần nạm được lựa chọn kỹ lưỡng. Sau khi qua tẩm ướp và hầm trong nhiều giờ, nạm đạt được độ giòn và mềm hoàn hảo, mang lại hương vị thơm ngon. Phần nạm có gân xen kẽ, tạo cảm giác dai sần sật rất thú vị khi ăn. Nhờ vậy, món ăn không hề gây ngán. Khi kết hợp cùng nước dùng nóng hổi, thực khách có thể xì xúp thưởng thức, thật là một trải nghiệm thú vị.

Phở Minh là một quán phở nổi tiếng lâu đời với hương vị tuyệt hảo, rất đáng để bạn ghé thăm nếu muốn khám phá ẩm thực Sài Gòn. Đây là một trong những địa điểm được Michelin Guide công nhận, không chỉ vì chất lượng món ăn mà còn vì không gian luôn sạch sẽ và thoáng mát. Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn, đừng quên cơ hội thưởng thức phở Minh nhé.

Nếu muốn quán phở của mình có hương vị ngọt thanh như phở Minh, đừng quên sắm ngay nồi nấu phở chuyên dụng nhé. Nồi nấu tại Newsun chất lượng cao, đảm bảo hầm sương trong nhiều giờ, hỗ trợ bạn tối đa công việc bếp núc. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết về giá thiết bị.

Bài viết liên quan

Phở Hương Bắc – Cảm nhận hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn

Nằm ngay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, quán Phở Hương Bắc mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đậm chất Bắc Bộ. Dù không nổi bật như những nhà hàng lớn khác, Phở Hương Bắc vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự chăm […]

Xem thêm

Phở Hương Việt Ecopark Hưng Yên | Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Nằm tại khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Phở Hương Việt không chỉ là một điểm đến ẩm thực, mà còn là nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực chân thực, gần gũi và đầy bản sắc. Với không khí thoải mái và thân thiện, quán tạo cảm giác như trở […]

Xem thêm

Phở Cuốn Hương Bền – Điểm hẹn của những tín đồ ẩm thực

Nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, phở cuốn Hương Bền đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực. Với món phở cuốn đặc trưng cùng hương vị thơm ngon, quán đã chiếm trọn tình cảm của thực khách từ khắp nơi. Không chỉ nổi bật với chất lượng […]

Xem thêm

Phở cuốn Mai Hương lọt top địa chỉ thưởng thức ngon khó cưỡng

Trong số những thương hiệu phở cuốn nổi tiếng, phở cuốn Hương Mai (hay phở cuốn Mai Hương) đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến của thực khách miền Bắc. Đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn, nổi bật không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi sự tận tâm […]

Xem thêm

Tham khảo ngay những quán phở gà gần đây nhất định phải thử

Khi nhắc đến ẩm thực ở Quận 1, không thể không đề cập đến phở gà. Với sự phát triển không ngừng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán phở gà gần đây. Những tô phở gà nóng hổi với nước dùng thơm, thịt gà tươi ngon sẽ mang đến cho bạn trải […]

Xem thêm

Cách làm phở cuốn thập cẩm thơm ngon chuẩn vị Hà Thành

Phở cuốn thập cẩm – Một trong những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé bất kỳ quán phở nào trên mọi miền tổ quốc. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, chẳng muốn đi đâu xa, bạn cũng có […]

Xem thêm