Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa có gì đặc biệt?

Giữa lòng thành phố sôi động, tấp nập, phở miến gà Kỳ Đồng đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc cho những tín đồ ẩm thực nhờ vào hương vị thơm ngon, đậm đà và mức giá hợp lý. Nơi đây không chỉ thu hút thực khách bởi món phở gà, miến gà nổi tiếng mà còn bởi không gian giản dị và dịch vụ tận tình. Bài viết dưới đây, Newsun sẽ giúp bạn khám phá quán phở gà Kỳ Đồng và tìm hiểu lý do gì khiến thương hiệu này trở nên hấp dẫn đến vậy.

Phở miến gà Kỳ Đồng - Quán miến ngon được Michelin vinh danh
Phở miến gà Kỳ Đồng – Quán miến ngon được Michelin vinh danh

Nguồn gốc phở miến gà Kỳ Đồng lừng danh 

Là một trong những quán phở gà nổi tiếng nhất tại Sài Gòn và được Michelin đề xuất, không ít người thắc mắc về lịch sử của Phở miến gà Kỳ Đồng. Để đạt được danh tiếng và sự tín nhiệm như bây giờ, quán đã phải trải qua một hành trình dài với nhiều thăng trầm.

Ban đầu, Phở gà Kỳ Đồng chỉ là một xe đẩy nhỏ trên vỉa hè Kỳ Đồng. Chủ nhân của xe là bà Một, một người phụ nữ chăm chỉ, tần tảo nuôi sống gia đình sau năm 1975. Chồng bà từng là đầu bếp trong quân đội chế độ cũ, có nhiều kinh nghiệm trong việc nấu nướng. Kỹ năng của họ đã dần dần giúp quán ăn trở thành địa chỉ nhiều thực khách Sài Gòn tin tưởng.

Phở Sướng: Món ăn giữ trọn vị phở truyền thống Hà Thành

Quán phở miến gà có tuổi đời hoạt động trên dưới 50 năm
Quán phở miến gà có tuổi đời hoạt động trên dưới 50 năm

Trước đây, quán thường được gọi bằng cái tên gần gũi là Quán bà Một. Thực đơn của quán cũng không phong phú như bây giờ. Tuy nhiên, từ thập niên 1980, khi Sài Gòn phát triển và trở thành nơi sầm uất, thu hút mọi người sinh sống, Quán bà Một cũng đã thay đổi hương vị phở miến. Cụ thể, bà giảm độ ngọt nước dùng để phù hợp với khẩu vị của thực khách từ miền Bắc và miền Trung. Bên cạnh đó, quán còn mở rộng thực đơn với các món mới như hủ tiếu, bún, mì gói,…

Sau 40 năm, Quán bà Một đã vươn mình trở thành một trong những quán phở gà nổi tiếng nhất Sài Gòn. Phở miến gà Kỳ Đồng đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách, được khách thập phương nhớ đến mỗi khi ghé thăm thành phố này. Thậm chí, quán còn được Michelin ca ngợi là “một viên ngọc giữa lòng thành phố nhộn nhịp, với món phở gà vô cùng hấp dẫn”.

TOP 5+ Phở Bát Đá Hà Nội nổi tiếng ăn một lần nhớ mãi

Lý do phở miến gà Kỳ Đồng thu hút khách thập phương? 

Không phải tự nhiên mà khách thập phương lại biết và truyền tai nhau về quán tới vậy. Nơi đây thu hút người người thưởng thức bởi:

Hương vị khác biệt, độc đáo 

Một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt cho Phở miến gà Kỳ Đồng so với những quán phở gà khác chính là nước dùng. Nước dùng có hương thơm đặc trưng từ xương hầm, cùng với một chút béo ngậy từ mỡ gà nhưng không hề gây ngán, có độ sệt vừa phải và hương vị đậm đà. Thông thường, người miền Nam thường thêm gia vị như muối hay xì dầu vào món nước. Nhưng tại Kỳ Đồng, một tô phở hay miến đã hoàn hảo, thực khách không cần điều chỉnh gì thêm.

Hương vị của tô phở gà Kỳ Đồng thu hút nhiều tín đồ ẩm thực tới trải nghiệm
Hương vị của tô phở gà Kỳ Đồng thu hút nhiều tín đồ ẩm thực tới trải nghiệm

Công thức nấu nước dùng là bí quyết gia truyền được giữ nguyên từ những ngày đầu quán mở cửa. Nước dùng này không phụ thuộc vào gia vị, mà ngọt tự nhiên từ xương gà hầm trong 3 đến 4 tiếng, với thời gian và nêm nếm được điều chỉnh một cách hoàn hảo.

Đặc biệt, nước dùng còn thơm phức nhờ mùi gừng, thảo mộc, hoa hồi và thảo quả. Thịt gà được chặt tươi ngay khi khách gọi, đảm bảo độ chắc và ngon, không bị bở như gà công nghiệp. Ngoài ra, quán còn phục vụ trứng gà non lòng đào, khi thưởng thức sẽ tan chảy béo ngậy trên đầu lưỡi.

Một tô phở hoặc miến tại quán gồm thịt gà xé, da, lòng, mề và trứng non.  kèm với giá trụng và rau sống. Quán cũng chuẩn bị sẵn các loại gia vị như sốt ớt, mắm, muối tiêu,… Tuy nhiên, với hương vị nước dùng đã rất ngon và tròn vị, ngay cả khi bạn không thêm gia vị nào, phở miễn gà vẫn vô cùng hấp dẫn.

Phở Thìn Hà Nội – Hương vị đặc trưng của nền văn hoá

Nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình

Với mong muốn mang tới cho thực khách trải nghiệm ẩm thực thoải mái, trọn vẹn, Phở miến gà Kỳ Đồng rất chú trọng đến khâu phục vụ. Hiện quán có khoảng 15 nhân viên, giúp đảm bảo việc phục vụ diễn ra nhanh chóng. Nhân viên tại quán luôn nhiệt tình và thân thiện. Điều này góp phần thu hút khách mới và giữ chân những khách hàng quen thuộc.

Menu phở miến gà Kỳ Đồng đa dạng

Dù được gọi là phở miến gà Kỳ Đồng, tuy nhiên thực tế quán còn phục vụ nhiều món khác. Cụ thể như gỏi gà, hủ tíu, và mì gói. Bên cạnh đó, thực khách có thể thưởng thức các loại đồ uống phong phú kèm theo. Điển hình như sinh tố, nước ép, nước mía, rau má, nước ngọt, và cả nước detox cần – táo – thơm. Tóm lại, khi tới quán, bạn có thể thoải mái chọn lựa theo sở thích và nhu cầu của mình.

Giá bán hợp lý

Các món ăn tại phở miến gà Kỳ Đồng địa chỉ quận 3 có mức giá từ 50.000 đến 70.000 VNĐ. Trong đó tô đặc biệt với đầy đủ topping có giá khoảng 70.000 VNĐ. Với chất lượng cùng mức giá hợp lý như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Kỳ Đồng được xếp vào danh sách những quán ăn ngon và giá cả phải chăng theo Michelin Guide. Các loại đồ uống tại đây cũng chỉ có giá khoảng 10.000 VNĐ mà thôi.

Review quán phở Hạnh phúc thơm ngon nức tiếng Nha Trang

Không gian quán gần gũi, giản dị

Không gian phục vụ của quán Kỳ Đồng luôn thoáng mát, sạch sẽ
Không gian phục vụ của quán Kỳ Đồng luôn thoáng mát, sạch sẽ

Mặc dù là một trong những quán phở nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn, Phở miến gà Kỳ Đồng lại không hề sang trọng. Thay vào đó, không gian quán rất thoáng đãng, gần gũi. Quán có thể phục vụ khoảng 60 thực khách, bao gồm cả khu vực trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, khu vực chế biến được đặt ngay gần lối vào, thực khách có thể quan sát quy trình chế biến và yên tâm hơn khi thưởng thức món ăn.

Món ăn nhất định phải thử khi ghé Phở miến gà Kỳ Đồng

Mặc dù menu của quán rất phong phú, nhưng khi ghé thăm Phở miến gà Kỳ Đồng quận 3, bạn không nên bỏ qua những món ăn nổi bật như phở gà, miến đùi gà, gỏi gà. Trong đó, phở gà là món đặc trưng nhất của quán. Phở nổi bật với nước dùng hầm từ xương gà thanh ngọt, kết hợp cùng bánh phở mềm mại.

Một số món ăn nên thử khi ghé quán phở miến gà Kỳ Đồng quận 3
Một số món ăn nên thử khi ghé quán phở miến gà Kỳ Đồng quận 3

Nếu đã quá quen thuộc với phở, bạn có thể thứ món miến gà – Món ăn được vinh danh trong danh sách Michelin. Muốn trải nghiệm món ăn nhẹ thanh mát, gỏi gà cũng là sự lựa chọn đáng trải nghiệm.  Gỏi được chế biến từ các nguyên liệu như gà xé, hành tây, hoa chuối và rau thơm, kèm theo nước sốt chua ngọt rất vừa miệng, giúp làm giảm cảm giác ngán cho người dùng.

Phở Hòa Pasteur – Quán phở góp phần mang ẩm thực Việt

Nếu muốn có những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ, chắc chắn phở miến gà Kỳ Đồng sẽ là điểm đến không thể nào bỏ lỡ. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè, hoặc đơn giản là để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực dân tộc của mình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn kinh doanh phở miến gà như quán Kỳ Đồng, bạn cần sắm ngay cho căn bếp của quán nồi nấu phở và các thiết bị liên quan. Tại Newsun, chúng tôi chuyên cung cấp loạt thiết bị nhà bếp chất lượng, phục vụ mọi nhu cầu của khách. Liên hệ chúng tôi để được giới thiệu chi tiết về sản phẩm cùng chính sách ưu đãi hàng đầu.

Bài viết liên quan

Phở Hương Bắc – Cảm nhận hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn

Nằm ngay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, quán Phở Hương Bắc mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đậm chất Bắc Bộ. Dù không nổi bật như những nhà hàng lớn khác, Phở Hương Bắc vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự chăm […]

Xem thêm

Phở Hương Việt Ecopark Hưng Yên | Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Nằm tại khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Phở Hương Việt không chỉ là một điểm đến ẩm thực, mà còn là nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực chân thực, gần gũi và đầy bản sắc. Với không khí thoải mái và thân thiện, quán tạo cảm giác như trở […]

Xem thêm

Phở Cuốn Hương Bền – Điểm hẹn của những tín đồ ẩm thực

Nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, phở cuốn Hương Bền đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực. Với món phở cuốn đặc trưng cùng hương vị thơm ngon, quán đã chiếm trọn tình cảm của thực khách từ khắp nơi. Không chỉ nổi bật với chất lượng […]

Xem thêm

Phở cuốn Mai Hương lọt top địa chỉ thưởng thức ngon khó cưỡng

Trong số những thương hiệu phở cuốn nổi tiếng, phở cuốn Hương Mai (hay phở cuốn Mai Hương) đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến của thực khách miền Bắc. Đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn, nổi bật không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi sự tận tâm […]

Xem thêm

Tham khảo ngay những quán phở gà gần đây nhất định phải thử

Khi nhắc đến ẩm thực ở Quận 1, không thể không đề cập đến phở gà. Với sự phát triển không ngừng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán phở gà gần đây. Những tô phở gà nóng hổi với nước dùng thơm, thịt gà tươi ngon sẽ mang đến cho bạn trải […]

Xem thêm

Cách làm phở cuốn thập cẩm thơm ngon chuẩn vị Hà Thành

Phở cuốn thập cẩm – Một trong những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé bất kỳ quán phở nào trên mọi miền tổ quốc. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, chẳng muốn đi đâu xa, bạn cũng có […]

Xem thêm