TOP 5+ Phở Bát Đá Hà Nội nổi tiếng ăn một lần nhớ mãi

Phở bát đá Hà Nội “lạ mà quen” có nguồn gốc từ phở truyền thống, được rất nhiều thực khách yêu thích nhờ hương vị khó quên. Dù hương vị vẫn giữ nét cũ, nhưng cách thưởng thức mới lại đem đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị. Trong bài viết này, Newsun sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ phở bát đá nổi tiếng và được đánh giá cao bởi nhiều thực khách.

Phở bát đá - Một trong những món ăn nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội
Phở bát đá – Một trong những món ăn nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội

Phở bát đá – Món ăn độc đáo thu hút khách hàng

Lấy cảm hứng từ bát phở truyền thống, phở bát đá đã trở thành món ăn phổ biến ở miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Khác với phở thông thường, khi phục vụ, phở sẽ được quán phục vụ trong một nồi đá nóng cùng nước dùng sôi nghi ngút. Khi ăn, kèm theo đĩa thịt, hành, ngò, bánh phở và các loại rau thơm.

Để thưởng thức, thực khách sẽ lần lượt cho thịt, bánh phở và rau vào nồi đá. Sau đó, chờ một lát để mọi nguyên liệu chín tới trước khi thưởng thức. Hương vị ngọt thanh của nước dùng, kết hợp với thịt bò tươi ngon và thỉnh thoảng thêm trứng gà béo ngậy, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng lại.

Tính tới thời điểm hiện tại, phở bát đá không chỉ nổi tiếng ở Hà Nội nữa. Món ăn còn phổ biến khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam với nhiều phiên bản biến tấu khác nhau. Chẳng hạn như phở bát đá Vũng Tàu, phở bát đá Sài Gòn… Tuy nhiên, bát phở ngon với hương vị tinh tế nhất chắc chắn là phở Hà Thành.

Phở Thìn Hà Nội – Hương vị đặc trưng của nền văn hoá

Phở bát đá Hà Thành giá bao nhiêu?

Một tô phở đựng trong bát đá tại Hà Nội có mức giá bao nhiêu? Liệu món này có phải là món ăn đắt tiền? So với phở truyền thống của Hà Nội, phở bát đá thường có giá cao hơn khoảng 15.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ, dao động từ 60.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ. Mặc dù mức giá này có phần cao hơn phở truyền thống, nhưng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai thích sự khác biệt.

Các quán phở bát đá được ưa thích nhất hiện nay

Dưới đây, cùng Newsun điểm qua top 9+ quán phở đựng trong bát đá chất lượng được nhiều người review nhé.

Phở bát đá Maison

Phở bát đá Maison hay còn được biết tới với tên gọi phở bát đá Hoàng Cầu. Quán nằm tại số 35A Bán Đảo, Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa. Đây chính là một trong những địa điểm không thể bỏ qua dành cho những tín đồ thích phở. Món ăn này được thực khách yêu thích nhờ sự sang trọng, sáng tạo và sự hòa quyện giữa hương vị phở hiện đại và truyền thống. Món phở thố đá Signature là món đặc trưng nổi tiếng nhất tại quán.

Review quán phở Hạnh phúc thơm ngon nức tiếng Nha Trang

Maison - Địa chỉ bán phở bát đá chất lượng
Maison – Địa chỉ bán phở bát đá chất lượng

Khi ăn, quán sẽ xếp thịt bò, bánh phở và rau xanh trên những đĩa hình thuyền độc đáo. Những bát đá ở Maison được thiết kế tinh tế, với nước dùng sôi sùng sục, tỏa ra hương thơm ngào ngạt khắp không gian. Đặc sắc nhất của phở bát đá Maison là những lát thịt bò thái mỏng, được xếp khéo léo và nhúng vào nước dùng ngọt ngào, thơm phức. Đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn trải nghiệm phở chuẩn vị trong không gian sang trọng.

Phở Thuỷ Mộc

Phở bát đá Thuỷ Mộc là hàng phở rất được lòng thực khách và có nhiều cơ sở. Trong đó, phải kể tới 2 cơ sở nổi tiếng nhất tại Lê Đức Thọ, Mỹ Đình và Võ Chí Công. Thố đá phở ở đây có kích thước lớn, nặng nề và mang màu xám tro rất thu hút. Mỗi khi bưng lên phục vụ, quán luôn khiến thực khách ngỡ ngàng với phần ăn phong phú được trình bày trên đĩa.

Phở Hòa Pasteur – Quán phở góp phần mang ẩm thực Việt

Quán phở Thuỷ Mộc nổi tiếng với phở chất lượng, nhiều cơ sở khắp Hà Nội
Quán phở Thuỷ Mộc nổi tiếng với phở chất lượng, nhiều cơ sở khắp Hà Nội

Điểm đặc biệt của phở bát đá Lê Đức Thọ và phở bát đá Võ Chí Công chính là lượng thịt bò ở đây gấp đôi so với nhiều quán khác. Những lát thịt dày dặn, có sự kết hợp giữa nạc, mỡ và gân. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần nhúng thịt bò tươi vào nước dùng, thêm bánh phở chất lượng, trộn đều cho ngấm, và thêm một quả trứng gà là xong. Hương vị phở sẽ trở nên thơm ngon, béo ngậy và bùi bùi, khó có nơi nào có thể so sánh được.

Phở bát đá Hùng Vương

Trong danh sách những quán phở Hà Thành ngon, quán Hùng Vương chắc chắn là một cái tên không thể bỏ qua. Quán có 2 cơ sở, 1 tại 37A Hùng Vương, quận Ba Đình, 1 tại Cổng 7 Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, thực khách sẽ được trải nghiệm đầy đủ ba yếu tố hương, vị và sắc, mang đến sự hài lòng cho mọi người mỗi khi thưởng thức.

Mỗi suất phở được trình bày tinh tế, với thịt được xếp trên những đĩa sứ sang trọng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ nước dùng và độ mềm mại của thịt. Bên cạnh đó, phở bát đá 37 Hùng Vương cũng cung cấp những món cao cấp như phở gà sâm ngọc linh, phở nai rừng thố đá và phở bát đá bò wagyu. Với nguyên liệu tươi ngon, chất lượng như vậy, giá cả của món cũng có phần cao hơn so với quán khác.

Phở gia truyền 100 năm tuổi phố Bát Đàn Hà Nội có gì đặc biệt?

Phở Nguyễn Văn Lộc

Phở bát đá Nguyễn Văn Lộc là một trong những “quán ruột” của nhiều thực khách Hà Nội. Quán nằm trong khu vực Việt kiều, rất dễ tìm. Đội ngũ nhân viên của quán thân thiện và lịch thiệp, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Phở bò Nguyễn Văn Lộc - Quán “ruột” của nhiều người tại Hà Nội
Phở bò Nguyễn Văn Lộc – Quán “ruột” của nhiều người tại Hà Nội

Ngoài ra, nguyên liệu để làm phở bát đá tại quán luôn được đảm bảo tươi ngon. Bánh phở trắng, mềm mịn kết hợp với những lát thịt bò mỏng. Khi nhúng vào nước dùng nóng, thịt sẽ chín ngay nhưng vẫn giữ được vị ngọt và độ mềm mại. Bạn cũng có thể thêm nhiều gia vị như chanh, gừng, và ớt để món ăn thêm phần hấp dẫn và không bị ngấy.

Nếu muốn thưởng thức phở Nguyễn Văn Lộc, bạn hãy tới 16LK6D – C17, P. Nguyễn Văn Lộc, Làng Việt kiều châu Âu, quận Hà Đông nhé.

Phở Đại Cồ Việt

Phở Đại Cồ Việt lừng danh với món phở dê bát đá
Phở Đại Cồ Việt lừng danh với món phở dê bát đá

Phở bát đá Đại Cồ Việt nằm tại 75 Đại Cồ Việt, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng. Quán không nổi danh với món phở bò như những quán khác. Thay vào đó, quán lại được lòng thực khách bởi phở dê bát đá. Phở dê được nấu theo công thức độc đáo với hương vị đặc trưng. Thịt dê được xử lý cẩn thận, hoàn toàn không có mùi hôi. Hơn nữa, nước dùng rất trong và ngọt, kết hợp với thịt dê mềm mịn.

Nhu cầu thưởng thức phở trong bát đá nóng hổi và hấp dẫn của thực khách ngày càng tăng cao Mặc dù vẫn là món phở truyền thống, nhưng việc thưởng thức theo cách mới mẻ trong thố đá mang đến sự thú vị cho người ăn. Nó cho phép thực khách tham gia nấu nướng trước khi thưởng thức.

Phở Gà Nguyệt – Quán phở Michelin tại Việt Nam

Ngoài những quán phở trên, bạn có thể thưởng thức thêm phở bát đá Hoàng Ngân, phở bát đá Mộc Gia, phở trâu bát đá… Hy vọng rằng Newsun đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về giá cả cũng như những địa chỉ nổi bật để thưởng thức phở bát đá Hà Thành ngon.

Nếu muốn kinh doanh món phở bát đá này, bạn nên sở hữu một nồi nấu phở. Hiện nay, nồi nấu phở Newsun cung cấp trên thị trường có giá cả phải chăng, chất lượng vượt trội cùng chính sách bảo hành hấp dẫn. Đừng quên liên hệ chúng tôi để sớm sở hữu nồi nấu phở cho không gian quán của mình nhé.

Bài viết liên quan

Phở Hương Bắc – Cảm nhận hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn

Nằm ngay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, quán Phở Hương Bắc mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đậm chất Bắc Bộ. Dù không nổi bật như những nhà hàng lớn khác, Phở Hương Bắc vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự chăm […]

Xem thêm

Phở Hương Việt Ecopark Hưng Yên | Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Nằm tại khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Phở Hương Việt không chỉ là một điểm đến ẩm thực, mà còn là nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực chân thực, gần gũi và đầy bản sắc. Với không khí thoải mái và thân thiện, quán tạo cảm giác như trở […]

Xem thêm

Phở Cuốn Hương Bền – Điểm hẹn của những tín đồ ẩm thực

Nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, phở cuốn Hương Bền đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực. Với món phở cuốn đặc trưng cùng hương vị thơm ngon, quán đã chiếm trọn tình cảm của thực khách từ khắp nơi. Không chỉ nổi bật với chất lượng […]

Xem thêm

Phở cuốn Mai Hương lọt top địa chỉ thưởng thức ngon khó cưỡng

Trong số những thương hiệu phở cuốn nổi tiếng, phở cuốn Hương Mai (hay phở cuốn Mai Hương) đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến của thực khách miền Bắc. Đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn, nổi bật không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi sự tận tâm […]

Xem thêm

Tham khảo ngay những quán phở gà gần đây nhất định phải thử

Khi nhắc đến ẩm thực ở Quận 1, không thể không đề cập đến phở gà. Với sự phát triển không ngừng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán phở gà gần đây. Những tô phở gà nóng hổi với nước dùng thơm, thịt gà tươi ngon sẽ mang đến cho bạn trải […]

Xem thêm

Cách làm phở cuốn thập cẩm thơm ngon chuẩn vị Hà Thành

Phở cuốn thập cẩm – Một trong những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé bất kỳ quán phở nào trên mọi miền tổ quốc. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, chẳng muốn đi đâu xa, bạn cũng có […]

Xem thêm