Phở Hòa Pasteur – Quán phở góp phần mang ẩm thực Việt

Phở Hòa Pasteur – Một trong những thương hiệu phở nổi tiếng đã có mặt tại Sài Gòn hơn 50 năm. Từ nguyên liệu tươi ngon, phương pháp nấu ăn theo phong cách miền Nam đến hương vị hấp dẫn đặc trưng của phở Hòa… Tất cả đều cho thấy quán hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu sao Michelin. Bài viết dưới đây, hãy cùng Newsun tìm hiểu chi tiết về quán phở góp phần mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới này nhé.

Phở Hòa Pasteur góp phần mang ẩm thực Việt vươn tầm quốc tế
Phở Hòa Pasteur góp phần mang ẩm thực Việt vươn tầm quốc tế

Giới thiệu chung về phở Hòa Pasteur

Dù được chế biến theo phong cách miền Bắc hay miền Nam, phở vẫn là một trong những món ăn tiêu biểu đại diện cho ẩm thực Việt Nam trên thế giới. Tại TP. Hồ Chí Minh, có một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức món phở truyền thống, đã được Michelin công nhận về chất lượng. Đó chính là phở Hoà – quán phở gần giao lộ giữa đường Pasteur và Trần Quốc Toản. Cụ thể, 60C Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tính đến nay, phở Hòa Pasteur đã hoạt động hơn 50 năm. Quán khởi đầu từ một gánh phở nhỏ của gia đình, dần phát triển trở thành một điểm đến quen thuộc được nhiều thực khách yêu thích. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức tô phở mang đậm hương vị miền Nam. Nổi bật với nước dùng ngọt thanh cùng bò viên dai giòn, tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng. Thêm vào đó, đĩa rau sống phong phú, rau trụng và bánh quẩy thơm ngon. Tất cả làm dậy lên vị ngon đặc trưng của món phở truyền thống.

Phở gia truyền 100 năm tuổi phố Bát Đàn Hà Nội có gì đặc biệt?

Nguồn gốc xuất xứ của quán phở Hòa Pasteur

Khi nhắc đến tên phở Hòa, nhiều người sẽ cảm thấy thú vị khi biết rằng nguồn gốc của tên không phải từ chủ quán hay người thân nào. Đó là tên của một người đàn ông từng gánh phở rong cách đây hơn 50 năm. Theo lời bà Nguyễn Thị Xiêm, chủ quán phở hiện tại, mỗi ngày ông Hòa thường đẩy xe đi bộ khoảng 20 km từ chợ Xóm Mới đến đường Pasteur để bán phở. Gặp nhau bằng cái duyên, ông đã truyền lại gánh phở và những bí quyết nấu nướng cho gia đình bà Xiêm.

Bà Xiêm - Chủ quán phở Pasteur hiện nay
Bà Xiêm – Chủ quán phở Pasteur hiện nay

Bà Xiêm cũng cho biết, cách đây 60 năm, con đường Pasteur được biết đến với cái tên “đường phở”. Bởi có hàng chục xe bán phở trải dài khắp cả đoạn đường. Riêng xe phở Hòa của bà cùng gia đình luôn đông khách mỗi chiều khoảng 4 giờ. Nhiều hôm, họ thường bán đến tận 12 giờ đêm, mang đến những tô phở thơm ngon cho thực khách địa phương.

Hiện nay, phở Hòa Pasteur đã trở thành một cái tên quen thuộc tại trung tâm sầm uất. Sau khi nhận danh hiệu Bib Gourmand từ Michelin, quán phở càng thu hút thêm đông đảo du khách trong hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam.

Phở Gà Nguyệt – Quán phở Michelin tại Việt Nam

Phở Hòa Pasteur có gì ấn tượng? 

Vậy đâu là lý do phở Hoà nhận được danh hiệu Bib Gourmand từ Michelin? Đâu là lý do quán phở lừng danh ngày càng phát triển? Cùng Newsun điểm qua lý do phở Hoà luôn là điểm đến số 1 trong lòng thực khách nhé.

Phở Hoà Pasteur thực đơn đa dạng 

Với 24 món khác nhau, Phở Hòa Pasteur mang tới cho thực khách một thực đơn phong phú. Bạn có thể chọn thưởng thức tô phở thường, tô lớn hoặc tô không thịt. Mức giá phải chăng, dao động từ 30.000 đến 95.000 VND tùy theo lựa chọn.

Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế

Menu tại phở Hoà Pasteur vô cùng đa dạng để thực khách lựa chọn
Menu tại phở Hoà Pasteur vô cùng đa dạng để thực khách lựa chọn

Bên cạnh đó, Phở Pasteur cũng có nhiều món tráng miệng và ăn vặt. Chẳng hạn như bánh bao, bánh cam, xu xuê, bánh flan, chả giò, gỏi cuốn… với mức giá từ 5.000 đến 22.000 VND mỗi phần. Mỗi món ăn tại quán đều thể hiện sự chăm chút và cam kết về chất lượng.

Hương vị phở Hòa Pasteur gây thương nhớ

Nhiều thực khách cho rằng phở Hoà Pasteur được chế biến theo khẩu vị đặc trưng của người miền Nam. Tại đây, một tô phở thông thường có thể được chế biến theo 5 kiểu. Từ phở chín, tái, nạm, gầu và gân, tùy vào sở thích của từng người. Trong đó, tô thập cẩm bao gồm đủ loại thịt như bò tái, nạm, gầu, gân và bò viên.

Quán phở Pasteur nổi tiếng với phở chín, tái, nạm, gầu và gân
Quán phở Pasteur nổi tiếng với phở chín, tái, nạm, gầu và gân

Điểm nổi bật nhất chính của quán phở Pasteur là phần thịt giò bó được cắt thành khoanh giòn. Kết hợp với những miếng lá sách vàng nhạt mang lại cảm giác sần sật khi thưởng thức. Bò viên được cắt miếng dai ngon, gần giống bò viên trong hủ tiếu.

Ngoài ra, sợi phở tại quán là loại mềm và nhỏ, đúng phong cách Sài Gòn. Khi bày ra bát, người nấu sẽ chan nước dùng nấu theo công thức gia truyền. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ xương ống được hầm lâu, nêm nếm đậm đà.

Khi ăn, ngoài một tô phở chất lượng như vậy, thực khách còn được kèm theo đĩa rau thơm đa dạng giải ngấy. Các loại rau thường có như ngò gai, húng quế, rau ngổ, cùng đĩa giá trụng, chanh, ớt và bánh quẩy. Nếu bạn muốn thử điều gì mới mẻ, phở gà tại đây cũng là một lựa chọn thú vị.

Nguyên liệu tươi ngon

Tất cả nguyên liệu dùng để nấu phở tại quán đều được lựa chọn kỹ lưỡng. Ngay cả khâu bảo quản cũng diễn ra vô cùng cẩn thận. Từ đó, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cũng như độ tươi mới trước khi chế biến. Nhìn chung, quy trình sơ chế và nấu ăn tại phở Hoà Pasteur phản ánh sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ của một quán ăn có truyền thống lâu đời.

Không gian sạch sẽ 

Không gian quán khang trang, rộng rãi, phù hợp đón tiếp lượng khách lớn
Không gian quán khang trang, rộng rãi, phù hợp đón tiếp lượng khách lớn

Nằm trên đường Pasteur, phở Hòa Pasteur tọa lạc ở vị trí dễ tìm. Vị trí rất thuận tiện cho du khách ghé thăm sau khi hoà mình vào nhịp sống nhộn nhịp của Sài Gòn. Dù lượng khách ra vào rất đông, không gian quán không quá rộng, tuy nhiên luôn được nhân viên vệ sinh sạch sẽ. Khoảng cách giữa các bàn cũng được bố trí hợp lý, tạo sự thoải mái và không gây cảm giác chật chội cho thực khách khi thưởng thức món ăn.

Phong cách phục vụ Phở Hòa Pasteur nhiệt tình

Quán phở Hoà Pasteur được đánh giá là có quy cách phục vụ tương đối tốt. Tuy nhiên, do thường xuyên đông khách, bên cạnh những lời khen ngợi về sự tận tình và chu đáo, vẫn có một số ý kiến phản ánh về thời gian chờ đợi để đặt hàng và phục vụ khá lâu.

Nếu bạn là một người yêu thích phở, Newsun chắc chắn rằng phở Hòa Pasteur là địa điểm tuyệt vời không nên bỏ qua. Hãy lưu lại thông tin ngay để thuận tiện tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến food tour, khám phá những quán ăn được vinh danh sao Michelin nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tự mình kinh doanh quán phở và muốn tìm mua nồi điện nấu phở chất lượng, đừng quên liên hệ chúng tôi. Newsun tự tin là đơn vị cung cấp thiết bị bếp nhà hàng uy tín tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Phở Hương Bắc – Cảm nhận hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn

Nằm ngay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, quán Phở Hương Bắc mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đậm chất Bắc Bộ. Dù không nổi bật như những nhà hàng lớn khác, Phở Hương Bắc vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự chăm […]

Xem thêm

Phở Hương Việt Ecopark Hưng Yên | Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Nằm tại khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Phở Hương Việt không chỉ là một điểm đến ẩm thực, mà còn là nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực chân thực, gần gũi và đầy bản sắc. Với không khí thoải mái và thân thiện, quán tạo cảm giác như trở […]

Xem thêm

Phở Cuốn Hương Bền – Điểm hẹn của những tín đồ ẩm thực

Nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, phở cuốn Hương Bền đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực. Với món phở cuốn đặc trưng cùng hương vị thơm ngon, quán đã chiếm trọn tình cảm của thực khách từ khắp nơi. Không chỉ nổi bật với chất lượng […]

Xem thêm

Phở cuốn Mai Hương lọt top địa chỉ thưởng thức ngon khó cưỡng

Trong số những thương hiệu phở cuốn nổi tiếng, phở cuốn Hương Mai (hay phở cuốn Mai Hương) đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến của thực khách miền Bắc. Đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn, nổi bật không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi sự tận tâm […]

Xem thêm

Tham khảo ngay những quán phở gà gần đây nhất định phải thử

Khi nhắc đến ẩm thực ở Quận 1, không thể không đề cập đến phở gà. Với sự phát triển không ngừng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán phở gà gần đây. Những tô phở gà nóng hổi với nước dùng thơm, thịt gà tươi ngon sẽ mang đến cho bạn trải […]

Xem thêm

Cách làm phở cuốn thập cẩm thơm ngon chuẩn vị Hà Thành

Phở cuốn thập cẩm – Một trong những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé bất kỳ quán phở nào trên mọi miền tổ quốc. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, chẳng muốn đi đâu xa, bạn cũng có […]

Xem thêm