Phở Hương Trương Định – Quán phở nườm nượp khách suốt 40 năm

Không biển hiệu, không tên chính thức, phở Hương Trương Định đã tồn tại ở con phố nhỏ của Hà Nội trong suốt 40 năm qua chỉ với duy nhất một món ăn đặc biệt – phở tái lăn nóng hổi với công thức gia truyền riêng của chủ quán. Khám phá quán phở lâu đời này cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây. 

Phở Hương gia truyền suốt 40 năm vẫn giữ trọn vị thơm ngon khó cưỡng
Phở Hương gia truyền suốt 40 năm vẫn giữ trọn vị thơm ngon khó cưỡng

Phở Hương Trương Định – Thương hiệu phở lâu đời nhất nhì tại Hà Nội 

Ẩn mình trong một góc phố nhỏ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, quán phở tái lăn của cô Hương suốt 40 năm qua đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của biết bao thực khách sành ăn. Quán phở Hương dù chỉ bán duy nhất vào buổi sáng nhưng hầu như không lúc nào là vắng bóng khách, từ người già cho tới thanh niên, ai ai cũng say mê hương vị phở bà Hương.  

Xuất phát từ nghề bán bánh khúc, đến năm 1984, bà Hương lại chuyển hướng sang kinh doanh phở bởi vị trí mặt bằng có phần đắc địa, rất phù hợp để kinh doanh. Kể từ đó, quán phở của bà được tồn tại và phát triển lâu đời cho tới tận ngày nay. 

Phở Gà Nguyệt – Quán phở Michelin tại Việt Nam

Quầy hàng được bà Hương bày biện sạch sẽ, gọn gàng
Quầy hàng được bà Hương bày biện sạch sẽ, gọn gàng

Theo các thực khách đánh giá, hương vị phở tái lăn của quán vô cùng độc đáo và đặc biệt, không nơi nào có được một bát phở tái lăn giống với hương vị của bà Hương. Khiến cho khách hàng một khi đã thưởng thức là khó có thể nào quên. 

Dù là một quán ăn lâu đời nhưng phở bà Hương không hề có bảng biển hay tên thương hiệu chính thức, chỉ được thực khách quý mến gọi với cái tên “phở tái lăn u Hương” hay “phở tái lăn Trương Định”. 

Tại sao quán phở Hương chỉ bán duy nhất một món ăn? 

Linh hồn của quán phở Hương chính là phở tái lăn – bát phở làm nên thương hiệu và ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng mỗi thực khách trong suốt nhiều năm qua. Mới dừng ở cửa quán thôi là thực khách có thể ngửi ngay được mùi thơm nức mũi của tỏi phi thơm, của thịt bò tươi rói và nồi nước dùng béo ngậy. 

Theo bà Hương chia sẻ, lý do quán chỉ bán duy nhất một món ăn là vì chỉ có bà đứng bếp chính và bà cũng muốn tập trung chuyên sâu vào một món, để khi khách muốn ăn phở tái lăn sẽ nghĩ ngay đến quán phở Hương Trương Định.

Được biết, trung bình mỗi ngày quán bán hết khoảng một tạ bánh phở, khoảng 400-500 bát/ngày. Điều đó đủ để thấy được sức hấp dẫn của món ăn độc đáo này lớn đến nhường nào. 

Quán có tới 6 nhân viên phụ giúp nhưng khi đặt chân tới quán thì lúc nào cũng đang trong tình trạng “quá tải”. Không phải quá khi nói rằng vào những thời gian cao điểm trong ngày, khách hàng còn phải xếp hàng chờ để thưởng thức bát tái lăn nóng hổi do chính tay bà Hương làm. 

Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế cho những ai đang có ý định mở quán

Danh tiếng bát phở tái lăn mang thương hiệu phở bà Hương có gì đặc biệt?  

Sức hấp dẫn không thể chối từ của bát phở Hương tái lăn đến từ chính những điều đặc biệt sau: 

  • Nguyên liệu tươi ngon tạo nên món phở trứ danh 

Món phở tái lăn của quán luôn được thực khách yêu thích nhờ phần thịt bò tươi ngon luôn được chủ quán lựa chọn kỹ lưỡng và mua ở những cơ sở uy tín. Miếng thịt bò luôn đảm bảo độ tươi ngon, có mùi thơm, mềm và có vân mỡ đẹp mắt.

 

Bát phở được chan cùng phần nước dùng đậm đà mang hương vị đặc trưng chỉ phở Hương mới có
Bát phở được chan cùng phần nước dùng đậm đà mang hương vị đặc trưng chỉ phở Hương mới có

Điểm đặc biệt chính là quá trình chế biến món ăn, không giống nhiều quán phở tái thông thường, phở Hương sử dụng hoàn toàn mỡ heo để xào thịt bò. Nhờ đó giúp miếng thịt bò được thơm hơn, béo ngậy và có mùi vị đặc trưng. Chính sự khác biệt này đã giúp làm nên thương hiệu cho quán ăn. 

  • Bánh phở được làm hoàn toàn thủ công 

Mỗi sợi bánh phở tại quán đều được làm hoàn toàn bằng thủ công, từ khâu chọn gạo đến ra thành phẩm, mang đến hương thơm đặc trưng của mùi gạo mới. Khi thưởng thức, khách hàng sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, độ dai vừa phải của bánh hòa quyện của nước dùng thơm lừng. Tất cả tạo nên một trải nghiệm ẩm thực Hà Nội ngây ngất lòng người.  

  • Nước dùng mang hương vị đặc trưng, đậm đà

Nồi nước dùng mang thương hiệu bà Hương chính là kết quả của quá trình chăm chút tỉ mỉ, đặt tâm hồn vào nấu nướng của bà chủ trong nhiều năm. 

Dành 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày để ninh xương bò cùng các loại gia vị hương liệu tự nhiên như hành, gừng, mắm ngon… Khiến cho mỗi muỗng nước dùng đều mang đến cho thực khách hành trình ẩm thực tuyệt vời, khó có thể nào cưỡng lại. 

Và đặc biệt là tại quán chỉ phục vụ đi kèm dấm ớt, không có chanh, quất. Chính điều này khiến nước dùng trong bát phở tái lăn không bị mất đi hương vị chuẩn công thức chủ quán.

Review Phở Hưng – Phở gà trống ngon “nức tiếng” Sài Thành

Phở Hương có giá là bao nhiêu? 

Giá của một tô phở Hương thường sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, không có mức giá niêm yết. Mỗi bát phở thường sẽ chỉ giao động trong khoảng từ 30.000 – 60.00 đồng/bát. Tùy vào mức giá khách hàng yêu cầu mà bà Hương sẽ điều chỉnh thịt và bánh phở sao cho phù hợp. 

Mức phá phù hợp với mọi khách hàng
Mức phá phù hợp với mọi khách hàng

Nhờ có mức giá hợp lý như vậy mà quán phở này phù hợp với đại đa số hầu bao của mọi khách hàng.

Tham khảo các nguyên liệu nấu phở bò, phở gà cần phải có

Địa chỉ thưởng thức phở Hương bò tái lăn thơm ngon hút lòng thực khách 

Nhiều thực khách khi lần đầu tiên đến với Hà Nội khi tìm kiếm quán phở Hương sẽ dễ bị nhầm lẫn với một số quán phở khác bởi số lượng quán phở tại Hà Nội là không đếm xuể. Nhưng quán phở chính gốc này chỉ có một địa chỉ duy nhất ngụ tại con đường Trương Định. Cụ thể là ngụ tại số 490 Trương Định – Tân Mai – Hoàng Mai – Hà Nội và thời gian mở cửa là từ 6h00 đến 11h00 

Ngoài ra, được biết là để đáp ứng được nhu cầu của đông đảo thực khách yêu mến, quán phở Hương đã có trên các nền tảng giao hàng online. Thực khác có thể dễ dàng hơn trong việc tận hưởng hương vị phở thơm ngon nức tiếng này. 

Tuy nhiên, có một lời khuyên dành cho bạn là hãy đến trực tiếp tại quán để tận hưởng mùi thơm và không khí nhộn nhịp của quán. Nhất định sẽ là một trải nghiệm ẩm thực khó có thể nào quên của bạn. 

Nếu được dịp ghé thăm Hà Nội, bạn hãy thử đến với quán phở Hương để thưởng thức một lần món phở tái lăn trứ danh của cô chủ quán dễ mến và thân thiện này nhé. Ngoài ra cũng còn vô vàn những địa chỉ phở ngon khác như phở Khôi Hói, phở gà Huyền Hương, phở Thiên Hương… hay những món ăn mang đặc trưng mảnh đất kinh kỳ mà bạn nhất định đừng nên bỏ lỡ. 

Ngoài ra, khi có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp nồi nấu phở chất lượng phục vụ cho công việc kinh doanh, bạn hãy liên lệ ngay tới Điện máy NEWSUN nhé. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn các sản phẩm uy tín, với mức giá hợp lý nhất thị trường.

Bài viết liên quan

Phở Hương Bắc – Cảm nhận hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn

Nằm ngay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, quán Phở Hương Bắc mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đậm chất Bắc Bộ. Dù không nổi bật như những nhà hàng lớn khác, Phở Hương Bắc vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự chăm […]

Xem thêm

Phở Hương Việt Ecopark Hưng Yên | Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Nằm tại khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Phở Hương Việt không chỉ là một điểm đến ẩm thực, mà còn là nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực chân thực, gần gũi và đầy bản sắc. Với không khí thoải mái và thân thiện, quán tạo cảm giác như trở […]

Xem thêm

Phở Cuốn Hương Bền – Điểm hẹn của những tín đồ ẩm thực

Nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, phở cuốn Hương Bền đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực. Với món phở cuốn đặc trưng cùng hương vị thơm ngon, quán đã chiếm trọn tình cảm của thực khách từ khắp nơi. Không chỉ nổi bật với chất lượng […]

Xem thêm

Phở cuốn Mai Hương lọt top địa chỉ thưởng thức ngon khó cưỡng

Trong số những thương hiệu phở cuốn nổi tiếng, phở cuốn Hương Mai (hay phở cuốn Mai Hương) đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến của thực khách miền Bắc. Đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn, nổi bật không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi sự tận tâm […]

Xem thêm

Tham khảo ngay những quán phở gà gần đây nhất định phải thử

Khi nhắc đến ẩm thực ở Quận 1, không thể không đề cập đến phở gà. Với sự phát triển không ngừng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán phở gà gần đây. Những tô phở gà nóng hổi với nước dùng thơm, thịt gà tươi ngon sẽ mang đến cho bạn trải […]

Xem thêm

Cách làm phở cuốn thập cẩm thơm ngon chuẩn vị Hà Thành

Phở cuốn thập cẩm – Một trong những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé bất kỳ quán phở nào trên mọi miền tổ quốc. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, chẳng muốn đi đâu xa, bạn cũng có […]

Xem thêm