Review phở cuốn 31 và loạt quán ngon chuẩn vị

Phở cuốn – Phiên bản sáng tạo của món phở truyền thống, mang đậm hương vị đặc trưng Hà Thành được nhiều người ưa thích. Thay vì thưởng thức phở với nước dùng nóng, phở cuốn được trình bày dưới dạng các cuốn nhỏ, ăn cùng nước chấm chua ngọt đặc trung. Từ đó mang tới trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mới lạ. Vậy, bạn đã biết thưởng thức phở cuốn ở đâu là chuẩn vị Hà Nội chưa? Ghé ngay Phở cuốn 31 và loạt quán dưới đây do Newsun review để bỏ túi top quán chất lượng nhé. 

Quán phở cuốn 31 Ngũ Xá nổi tiếng được nhiều thực khách biết tới
Quán phở cuốn 31 Ngũ Xá nổi tiếng được nhiều thực khách biết tới

Phở cuốn Hà Nội có gì đặc biệt?

Trong danh sách những món đặc sản Hà Nội ngon nhất thế giới, bên cạnh bún chả, bún đậu mắm tôm và phở, phở cuốn cũng là món không thể không nhắc tới. 

Theo nhiều nguồn tin, phở cuốn xuất hiện lần đầu tại 31, phố Ngũ Xã, Nguyễn Khắc Hiếu, Hà Nội. Trong một lần quán phở mở đêm phục vụ khách muộn, do nước dùng đã hết, chủ quán đã nảy ra ý tưởng tráng mỏng bánh phở, làm khô và cuộn với thịt bò xào cùng các loại rau thơm. Để tăng thêm hương vị, chủ quán cũng chuẩn bị một bát nước mắm chấm ăn kèm. Từ đó món phở cuốn ra đời và nhanh chóng trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. 

Phở gà Huyền Hương – Hương vị phở gia truyền nức tiếng Hà Nội

Phở cuốn - Món ăn đặc biệt dân dã được người dân yêu thích
Phở cuốn – Món ăn đặc biệt dân dã được người dân yêu thích

Phở cuốn kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như rau thơm, dưa chuột, cà rốt, giò và bò xào tỏi. Tất cả được cuốn gọn gàng trong lớp bánh phở dẻo dai, tạo thành hương vị thơm ngon đặc trưng khó cưỡng. 

Phở cuốn 31 và loạt quán phở cuốn ngon Hà Nội ai cũng mê 

Khi du lịch Hà Nội, bạn không thể bỏ lỡ dịp thưởng thức phở cuốn. Đặc biệt là phở cuốn 31 Ngũ Xá và các hàng phở cuốn ngon khác. Cùng Newsun lưu lại ngay loạt địa điểm ấn tượng dưới đây nhé. 

Quán phở cuốn 31 Ngũ Xá 

Quán Phở cuốn 31 Ngũ Xã luôn có điều gì đó đặc biệt khiến thực khách bị thu hút 24/7. Bất cứ lúc nào khi đi ngang qua quán, bạn cũng phải bất ngờ vì độ đông đúc của quán. 

Ban đầu, quán thu hút thực khách nhờ không gian sạch sẽ, thoáng đãng và rộng rãi, cùng với đội ngũ phục vụ nhanh nhẹn. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người quay lại quán nhiều lần và giới thiệu bạn bè gần xa chính là hương vị tuyệt vời của món phở cuốn.

Phở Hương Bình Quận 3 – Điểm đến không thể bỏ qua

Phở 31 Ngũ Xá ấn tượng, đầy ắp thịt bò và rau xà lách
Phở 31 Ngũ Xá ấn tượng, đầy ắp thịt bò và rau xà lách

Tại phở cuốn 31, mỗi cuốn phở đều được làm đầy ắp thịt bò, kèm theo rau xà lách và các loại rau thơm. Khi ăn, thực khách có thể kết hợp với nước chấm chua ngọt tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt. Dù chỉ là các nguyên liệu cơ bản, tuy nhiên chúng luôn được lựa chọn sao cho tươi ngon, cùng cách nêm nếm đỉnh cao của người đầu bếp. Do đó, quán trở thành địa chỉ hàng đầu trong lòng thực khách Hà Nội. 

Ngoài ra, Phở cuốn 31 còn có nhiều món ăn khác để thực khách lựa chọn. Cùng với đó, mặt tiền quán nhìn ra hồ Trúc Bạch, mang đến cảm giác thư giãn và dễ chịu cho những ai ghé thăm.

Nếu muốn thưởng thức phở cuốn 31 Ngũ Xá, bạn hãy ghé địa chỉ số 31 đường Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Quán mở cửa từ 9:00 –  23:00 hàng ngày với mức giá giao động từ 25.000 VNĐ – 50.000 VNĐ.

Địa chỉ các quán phở chay ở Hà Nội giá rẻ siêu ngon

Quán phở cuốn Hà Nội Chinh Thắng 

Tính tới thời điểm hiện tại, Phở cuốn chỉ mới xuất hiện khoảng hơn 20 năm trước mà thôi. Người sáng tạo ra món ăn nổi tiếng này thời đó chính là bà Vũ Thị Chinh – Chủ của một trong những quán phở cuốn đông khách nhất Hà Nội – Quán Chinh Thắng. 

So với phở cuốn 31, phở cuốn Ngũ Xá tại quán Chinh Thắng có những đặc điểm dễ nhận biết hơn. Cụ thể, kích thước nhỏ hơn, nhân ít nguyên liệu hơn. Tại đây, nhân phở vô cùng đơn giản, chỉ gồm rau xà lách và thịt bò xào. Không như những nơi khác thường thêm nhiều loại rau khác. Nước chấm chua ngọt được pha chế từ đu đủ xanh và cà rốt cùng chút tiêu. Dù không theo công thức cố định, nhưng sự kết hợp này vẫn khiến thực khách cảm thấy thích thú khi trải nghiệm. 

Phở cuốn Chinh Thắng có giá giao động từ 20.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ. Quán mở cửa từ 9:00 đến 23:00 các ngày trong tuần. Nếu muốn ghé thưởng thức, bạn có thể tới số 07 đường Mạc Đỉnh Chi, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, gần ngã tư Mạc Đỉnh Chi và Nguyễn Khắc Hiếu.

Phở Xích – Quán phở ngon Phú Mỹ Hưng Quận 7

Phở Hương Mai có ấn tượng như phở cuốn 31? 

Một trong những đối thủ của phở cuốn 31 không thể không kể tới phở cuốn Hương Mai. Với những nguyên liệu hết sức giản dị như bánh phở dẻo, rau sống và thịt bò xào, món Phở cuốn Ngũ Xã tại Hương Mai mang đến cho thực khách trải nghiệm đúng chuẩn “mỹ vị nhân gian.” 

Phở cuốn Hương Mai dân dã với 2 nguyên liệu chính là rau và bò xào
Phở cuốn Hương Mai dân dã với 2 nguyên liệu chính là rau và bò xào

Vị ngọt tự nhiên từ thịt bò tươi được xào vừa tới, sự tươi mát và giòn giòn của rau sống. Hòa quyện với đó là hương thơm của bánh phở từ bột gạo. Tất cả kết hợp với nước chấm truyền thống tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Quán Hương Mai cung cấp nhiều lựa chọn món ăn để thực khách thoải mái chọn lựa theo sở thích. Một điều mà nhiều khách hàng rất ưa thích khi đến đây chính là phở cuốn được cuốn chặt tay, với phần nhân thịt bò đầy đặn, mang lại cảm giác ngon miệng mà không hề bị dai.

Địa chỉ của quán Phở cuốn Ngũ Xã Hương Mai nằm tại số 25 đường Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Giá bánh dao động từ 30.000 VNĐ đến 45.000 VNĐ cho mỗi phần. Nếu muốn thưởng thức, bạn có thể qua từ 9:30 đến 23:00 mọi ngày trong tuần. 

Nồi hơi điện làm bún tự động cho cơ sở sản xuất bún, miến, phở

Phở cuốn Hưng Bền 

Những người yêu thích món Phở cuốn Ngũ Xã chắc chắn không thể bỏ qua quán Phở cuốn Hưng Bền. Thương hiệu này đã có mặt từ lâu và được xem là một trong những “bậc thầy” trong làng phở cuốn Hà Nội. Bánh phở ở đây có độ dày vừa phải, thịt bò được xào vừa chín tới, mềm và thấm đẫm sốt. Cuốn phở cuốn đều tay, đầy đặn. 

Phở cuốn Hưng Bền đều tay, đầy đặn
Phở cuốn Hưng Bền đều tay, đầy đặn

Ngoài ra, một điểm nổi bật khiến nhiều người trở lại chính là nước chấm của quán. Với vị chua ngọt đặc trưng, nước chấm còn được pha thêm một chút su hào và cà rốt ngâm chua. Nhờ vậy, nó giúp cân bằng vị ngậy của món ăn.

Quán Phở cuốn Ngũ Xã Hưng Bền tọa lạc tại số 33 đường Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, gần chùa Ngũ Xã. Thời gian hoạt động của quán là từ 8:30 đến 22:30, phục vụ tất cả các ngày trong tuần.

Cách bảo quản bánh phở tươi ngon, dùng được lâu

Phở cuốn Vinh Phong

Quán Phở cuốn Vinh Phong cũng được biết đến không kém gì các quán phở cuốn 31, Chinh Thắng. Nơi đây được thực khách yêu thích nhờ chất lượng món ăn và sự phục vụ thân thiện của nhân viên. Phở tại quán có phần nhân thịt bò vừa phải, không thêm nhiều rau và được chấm cùng nước mắm vừa miệng. Không gian quán không quá rộng rãi, nhưng với hai tầng, khách vẫn cảm thấy thoải mái khi lựa chọn chỗ ngồi.

Phở cuốn Vinh Phong có chất lượng sánh ngang phở cuốn 31
Phở cuốn Vinh Phong có chất lượng sánh ngang phở cuốn 31

Địa chỉ của quán Phở cuốn Ngũ Xã Vinh Phong là số 40 đường Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Thời gian mở cửa từ 7:00 đến 21:00 hàng ngày. Với mức giá từ 20.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ, bạn có thể ghé quán để trải nghiệm món ăn đặc sắc này.

Thương hiệu phở cuốn Hương Sơn nổi tiếng, siêu ngon

Trên đây là top những quán phở cuốn hàng đầu tại Hà Nội do Newsun tìm kiếm và chia sẻ. Nếu có thời gian, bạn nên ghé quán phở cuốn 31 Ngũ Xá, phở cuốn Hưng Bền, Hương Mai… để trực tiếp thưởng thức. Hãy cùng Newsun ghi lại ngay top địa chỉ phở cuốn nổi tiếng của Hà thành để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi du lịch Hà Nội nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán phở, muốn nước dùng ngọt từ xương mỗi ngày, bạn hãy tham khảo ngay sản phẩm nồi nấu phở bằng điện của chúng tôi. Sản phẩm Newsun sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đun nấu, tiết kiệm thời gian công sức hơn nhiều lần so với thông thường. 

Bài viết liên quan

Phở Hương Bắc – Cảm nhận hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn

Nằm ngay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, quán Phở Hương Bắc mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đậm chất Bắc Bộ. Dù không nổi bật như những nhà hàng lớn khác, Phở Hương Bắc vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự chăm […]

Xem thêm

Phở Hương Việt Ecopark Hưng Yên | Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Nằm tại khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Phở Hương Việt không chỉ là một điểm đến ẩm thực, mà còn là nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực chân thực, gần gũi và đầy bản sắc. Với không khí thoải mái và thân thiện, quán tạo cảm giác như trở […]

Xem thêm

Phở Cuốn Hương Bền – Điểm hẹn của những tín đồ ẩm thực

Nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, phở cuốn Hương Bền đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực. Với món phở cuốn đặc trưng cùng hương vị thơm ngon, quán đã chiếm trọn tình cảm của thực khách từ khắp nơi. Không chỉ nổi bật với chất lượng […]

Xem thêm

Phở cuốn Mai Hương lọt top địa chỉ thưởng thức ngon khó cưỡng

Trong số những thương hiệu phở cuốn nổi tiếng, phở cuốn Hương Mai (hay phở cuốn Mai Hương) đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến của thực khách miền Bắc. Đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn, nổi bật không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi sự tận tâm […]

Xem thêm

Tham khảo ngay những quán phở gà gần đây nhất định phải thử

Khi nhắc đến ẩm thực ở Quận 1, không thể không đề cập đến phở gà. Với sự phát triển không ngừng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán phở gà gần đây. Những tô phở gà nóng hổi với nước dùng thơm, thịt gà tươi ngon sẽ mang đến cho bạn trải […]

Xem thêm

Cách làm phở cuốn thập cẩm thơm ngon chuẩn vị Hà Thành

Phở cuốn thập cẩm – Một trong những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé bất kỳ quán phở nào trên mọi miền tổ quốc. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, chẳng muốn đi đâu xa, bạn cũng có […]

Xem thêm